Người Việt tìm kiếm gì trên mạng năm 2017

Người Việt tìm kiếm gì trên mạng năm 2017

Đa số nội dung tìm kiếm phổ biến nhất đều liên quan đến phim truyện và ca nhạc.

Google đã công bố báo cáo Year in Search, thống kê những từ khóa "hot" nhất trong 12 tháng qua.

nguoi-viet-tim-kiem-gi-tren-mang-nam-2017

Tại Việt Nam, danh sách gây bất ngờ khi cụm từ được nhập nhiều nhất trên công cụ tra cứu của Google là "Cách đăng nhập Facebook" - mạng xã hội hiện đã có hơn 40 triệu thành viên ở Việt Nam.

Ngoài ra, người dùng trong nước cũng săn tìm thông tin liên quan tới các bộ phim Sở Kiều Truyện (phim truyền hình cổ trang Trung Quốc), Sống chung với mẹ chồng (đề cập mâu thuẫn trong quan hệ mẹ chồng - nàng dâu), Người phán xử (ông trùm thế giới ngầm dưới bóng doanh nhân thành đạt). Từ khóa "hot" còn lại trong Top 5 thuộc về ca khúc Lạc trôi của Sơn Tùng MTP.

Trong khi đó, mối quan tâm của người dùng Google trên thế giới đa dạng hơn. Đề tài gây chú ý nhất toàn cầu chính là siêu bão Irma hồi tháng 9 - bão mạnh nhất tại Đại Tây Dương trong 10 năm qua và tàn phá những nơi mà nó đi qua.

Từ khóa phổ biến  thứ hai và thứ ba thế giới thuộc về hai smartphone của Apple là iPhone 8 và iPhone X. 2017 đánh dấu 10 năm hãng công nghệ Mỹ gia nhập thị trường điện thoại, do đó sản phẩm họ công bố trong năm nay thu hút sự tò mò lớn. Ban đầu, iPhone 8 được cho là tên của mẫu smartphone đặc biệt trên nên từ khóa này được nhắc tới nhiều trong giai đoạn nửa đầu năm. Tuy nhiên, Apple đã chọn "iPhone X" để gọi chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm và từ khóa mới tiếp tục gây sốt trong những tháng qua.

Hai vị trí còn lại trong top 5 thế giới thuộc về Matt Lauer - người dẫn chương trình kỳ cựu của Today Show bị đuổi việc vì cáo buộc lạm dụng tình dục hồi tháng 11, và Meghan Markle - hôn thê của hoàng tử Anh Harry.

Trong mảng công nghệ, các từ khóa đều liên quan đến những sản phẩm hot trong năm gồm iPhone 8 và iPhone X ở hai vị trí đầu. Xếp thứ ba là Nintendo Switch -thiết bị chơi game có khả năng tháo lắp đa dạng. Smartphone mở màn cho xu hướng màn hình vô cực năm 2017 Galaxy S8 đứng thứ tư trong khi máy chơi game Xbox One X xếp thứ năm.

Minh Minh